13:43 ICT Chủ nhật, 02/10/2022

Trang nhất » Tin Tức » Đề án 06 của Chính Phủ

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tại xã Nà Nhạn

Thứ sáu - 05/08/2022 10:25 View: 23
Ngày 4/8, Đoàn công tác Đề án 06 thành phố Điện Biên Phủ tiến hành kiểm tra kết quả triển khai, thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại xã Nà Nhạn.
Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tại xã Nà Nhạn

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tại xã Nà Nhạn

Thời gian qua Tổ công tác Đề án 06 xã Nà Nhạn đã tập trung tuyên truyền đến MTTQ, các đoàn thể, cán bộ, công chức, nhân dân trên địa bàn xã về thực hiện dữ liệu dân cư định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác Đề án 06 thành phố đã tiến hành kiểm tra các nội dung như: Công tác chỉ đạo triển khai; Nhiệm vụ hoàn thiện chính sách pháp luật về phát triển, cung cấp ứng dụng, dịch vụ số liên quan đến thông tin dân cư; Tiến độ thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân trên môi trường điện tử; Nhóm phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ 05 nhóm tiện ích. Việc triển khai thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu được xã duy trì thường xuyên giải quyết tại bộ phận 1 cửa, riêng thủ tục hành chính liên quan đến Công an được tiếp nhận và giải quyết tại trụ sở Công an xã. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã Nà nhạn đã tiếp nhận trực tiếp 184 hồ sơ và 278 hồ sơ qua cổng dịch vụ công, tỷ lệ đăng ký dịch vụ công trên địa bàn nhiều nhất là đăng ký thường trú chiếm 82%; Cấp thông báo số định danh cá nhân cho trên 1.300 công dân dưới 14 tuổi; nhận và giao thẻ CCCD cho hơn 1.300 công dân đạt 100%.

Kết luận kiểm tra, Đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nội dung Đề án 06 của xã Nà Nhạn. Đồng thời đề nghị Tổ Đề án 06 xã cần huy động lực lượng như Đoàn thanh niên, Phụ nữ, Nông dân,…tích cực tuyên truyền, tập trung hướng dẫn vận động người dân lập tài khoản công trên cổng dịch vụ công trực tuyến, tiếp cận môi trường điện tử, tạo thói quen và thực hiện dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06./.

Tác giả bài viết: Phạm Anh- Trung tâm VH-TT-TH thành phố

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn