00:49 ICT Thứ tư, 26/06/2019

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức tổng hợp

Ứng dụng và phát triển CNTT trong hoạt động ở thành phố Điện Biên Phủ.

Thứ sáu - 25/01/2019 08:51
Trong những năm qua,thành phố Điện Biên Phủ đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch về cải cách TTHC, phát triển lĩnh vực thông tin – truyền thông và ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước. Với mục tiêu phát triển hạ tầng kỹ thuật, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin. ứng dụng CNTT gắn với CCHC để nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan trên địa bàn thành phố. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp tạo môi trường làm việc công khai, minh bạch, thuận tiện và hiệu quả.

Thành phố đã tiến hành nâng cấp hạ tầng, đầu tư trang thiết bị; thực hiện kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản từ thành phố đến các xã, phường và triển khai các dịch vụ công trực tuyến… qua đó đã nâng cao chất lượng công việc, phục vụ kịp thời người dân và doanh nghiệp đến giao dịch. Hiện nay, hạ tầng CNTT tại các phòng ban chuyên môn thành phố có: 5 máy chủ, 152 máy tính, 79 máy in, 3 máy quét, 4 máy chiếu và 12 máy photo. 100% máy tính tại các phòng chuyên môn đều có mạng LAN và internet băng thông rộng. Thành phố đã triển khai sử dụng các phần mềm ứng dụng như: phần mềm hồ sơ công việc, phần mềm kế toán – tài chính, phần mềm tiếp nhận và trả hồ sơ bộ phận “một cửa”, phần mềm quản lý trường học ..vv… trong hoạt động nội bộ và thực hiện liên thông, kết nối tới UBND tỉnh và các xã, phường. ứng dụng hệ thống giao ban điện tử, bảo đảm thông suốt cho các cuộc họp trực tuyến từ thành phố với cấp tỉnh.Tỷ lệ cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng thư điện tử trong công việc đạt 100%. Cấp xã, phường đạt 70%. Trong năm 2018, thành phố cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 là 295 thủ tục, đạt 100% và 20 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Cổng thông tin điện tử thành phố đã thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành của UBND thành phố, đăng tải thông tin hoạt động của các phòng, ban thành phố và 9 xã phường để cán bộ, người dân nắm bắt, niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ các TTHC tại nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa giúp tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp giao dịch được thuận lợi, nhanh chóng. Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện gửi, nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Cùng với đó, thành phố luôn chú trọng tới chất lượng nguồn nhân lực. Đội ngũ cán bộ tại các phòng ban thành phố được tập huấn, có kiến thức về tin học văn phòng, sử dụng thành thạo máy vi tính và khai thác hiệu quả các phần mềm ứng dụng trong hoạt động của đơn vị mình…

Qua đánh giá các tiêu chí về ứng dụng CNTT trong hoạt động nội bộ và phục vụ người dân, doanh nghiệp qua các dịch vụ công ở thành phố ĐBP đều đạt so với quy định. 98% hồ sơ thực hiện qua hệ thống một cửa điện tử được giải quyết đúng hạn.

Việc ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước tại thành phố ĐBP đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác chỉ đạo, quản lý điều hành, trong thực hiện chuyên môn nghiệp vụ: việc theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết công việc, báo cáo, thống kê kết quả thực hiện, triển khai công tác hội họp, hội nghị trực tuyến, quản lý ngân sách, con người và công khai các thủ tục hành chính… Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện hạ tầng CNTT; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực đặc biệt là nguồn nhân lực về CNTTnhằm nâng cao chất lượng công việc và phục vụ người dân, doanh nghiệp./.

Tác giả bài viết: Huyền Trang- Đài TP ĐBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ địa chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 74

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 44590

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 28280537

Cơ sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính
Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ
Tìm mộ liệt sỹ
Đại biểu nhân dân Điện Biên
Cổng thông tin điện tử tỉnh Điện Biên
Công báo Điện Biên
Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện Lực Điện Biên